Chúng tôi đến nhà ông Lê Văn Ngũ và bà Nguyễn Thị Bé ở xóm 3, xã Khánh Hồng (Yên Khánh) hình ảnh hiện ra trước mắt chúng tôi là ngôi nhà cấp 4 đơn sơ, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá, mọi đồ dùng sinh hoạt trong nhà đều đơn xơ, tuềnh toàng và cũ kỹ.

Một hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

Trao tiền hỗ trợ gia đình ông Lê Văn Ngũ.

Năm nay mới ngoài 60 tuổi, nhưng ông Ngũ trông rất ốm yếu và tiều tụy. Gia đình ông có 7 người con, cuộc sống chỉ trông vào làm nông nghiệp. Các con của gia đình ông đều đang sinh sống và lập nghiệp tận trong Đắc Nông, chỉ có người con trai cả sống ở gần. Các con đều có hoàn cảnh kinh tế cũng khó khăn nên không có điều kiện hỗ trợ thêm cho bố mẹ.

Ông Ngũ bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính nặng thường xuyên phải thở oxy, người gầy yếu không thể lao động được gì, vợ ông là bà Nguyễn Thị Bé do lao lực nhiều nên sức khỏe ngày một giảm sút nhanh, mấy tháng nay bị tai biến mạch máu não phải nằm liệt giường. Ngoài ra, người em gái của ông Ngũ hiện đang sống cùng với gia đình ông cũng bị bệnh suy tim sung huyết, thường xuyên bị khó thở, hiện bị tai biến cũng nằm liệt giường.

Cả nhà ba người già đều đau ốm nằm liệt giường trong khi mọi nguồn thu chỉ trông vào 5 sào ruộng, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo của xã. Người con trai út của ông bà làm nghề phụ hồ nhưng vì hoàn cảnh bố mẹ già yếu đau ốm thường xuyên lại không có người chăm nên anh phải nghỉ việc ở nhà chăm lo cho bố mẹ và người cô bệnh tật nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, vừa qua Hội Chữ thập đỏ huyện, Hội Nông dân huyện Yên Khánh đã kết nối với các nhà hảo tâm đến trao tặng gia đình ông bà số tiền 9,3 triệu đồng hỗ trợ tiền lo thuốc thang chữa trị hàng ngày.

Vì vậy, hơn lúc nào hết gia đình ông Ngũ mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa giúp gia đình ông có điều kiện lo thuốc thang chữa trị vượt qua giai đoạn khốn khó này. Mọi sự đóng góp xin gửi về theo địa chỉ: Gia đình ông Lê Văn Ngũ, xóm 3, xã Khánh Hồng (Yên Khánh) hoặc thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Khánh.

Tin, ảnh: Thanh Thủy (Baoninhbinh)